Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Lễ Lá tại giáo họ Thận Cần.

Hôm nay 29.03.2015 tại giáo họ Thận Cần, thuộc giáo xứ (gx.) Bắc Hòa, giáo hạt Tân An, giáo Phận Mỹ Tho, long trọng Rước kiệu lá tưởng niệm cuộc vào Thánh Thánh Giêrusalem của Chúa Kitô khai mạc Tuần Thánh tuần thương khó của Chúa  Giêsu Kitô. Đây là Tuần Thánh đầu tiên tại giáo họ ( gh.) Thận Cần sau 40 năm không có nhà thờ, nhà nguyện, thường năm giáo dân muốn tham dự Thánh Lễ phải đi xa 6 - 7 cây số đường làng quê rất vất vả. Cách nay 08 tháng tại gh. Thận Cần đã khánh thành nhà nguyện tại đây, và tới nay cũng vừa xây xong đài Đức Mẹ Maria nhờ lòng hảo tâm và sự giúp đỡ của rất nhiều người, vì thế Thánh lễ sáng hôm nay mang nhiều ý nghĩa đặc biệt là khai mạc tuần Thánh đầu tiên tại gh Thận Cần.
Đúng 07g00 sang Chúa Nhật giáo dân tập trung đông đảo tại Đài Đức Mẹ vừa mới tạm hoàn thành vào đêm hôm trước để chuẩn bị cho nghi thức làm Phép Lá và kiệu lá. Một phần rất lớn là những giáo dân lần đầu tiên trong đời tham dự  rước kiệu lá vì thế mọi người chăm chú theo dõi một cách trang nghiêm và sốt sắng. Sau khi chủ tế làm phép lá và rước lá vào trong nhà thờ thánh lễ tiếp tục với các bài đọc và hát bài thương khó do Chủ Tế và giáo dân hát.
Thánh lễ sốt sắng, khai mạc Tuần Thánh, tuần thương khó của Chúa Giêsu Kitô, tuần lễ mang lại Hồng Ân cứu độ cho mọi người.

Đài Đức Mẹ tạm hoàn thành đêm hôm trước



Giáo dân tập trung chuẩn bị nghi thức làm phép lá

Chủ tế làm phép lá


Phát lá





Bắt đầu rước lá

" Vạn tuế Con Vua Đa-Vít"

" Đấng nhân danh Chúa mà đến".




Bài đọc I

Bài đọc II

Hát bài Thương Khó



 

 Ca đoàn

Phép lành cuối lễ
Ra về
 


Xem thêm hình ảnh tại đây :

https://www.flickr.com/photos/124337725@N08/sets/72157651577609066/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét