Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại đất thánh Bắc Hòa 02.11.2014

Thánh lễ đầu tiên tại Đất Thánh gx. Bắc Hòa, Giáo Xứ Bắc Hòa thuộc xã Bắc Hòa huyện Tân Thạnh tỉnh Long An, là vùng đất thấp trũng của vùng Đồng Tháp Mười, hằng năm từ tháng 9 đến tháng 12 nước lũ đổ về phần Đất Thánh ngập sâu dưới mặt nước từ 1 đến 1.5 mét nên không thể tổ chức dâng Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên ở Đất Thánh được, gần 60 năm mong chờ, nay ngày 02.11.2014 sau gần bốn năm Cha sở lên kế hoạch, chỉnh trang, quy hoạch lại Đất Thánh gx. Bắc Hòa mới có lễ đài và có thể cử hành Thánh Lễ cầu cho ông bà tổ tiên tại Đất Thánh. Mặc dù cách xa trung tâm của gx. từ 2 đến 3 cây số nhưng ngay từ lúc 05giờ sáng rất nhiều người đã nô nức ra Đất Thánh để cắm hoa, đốt hương trên phần mộ của ông bà , người thân chuẩn bị dâng Thánh lễ. Không ngôi mộ nào mà không có hoa tươi và hương khói để tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ và người thân. Vì đã được chuẩn bị nhiều ngày trước nên tâm tình của Thánh lễ thể hiện trên từng nấm mộ, từng gia đình và từng người, không chỉ người lớn mà tất cả mọi thành viên của từng gia đình, lớn nhỏ đều sốt sắng với tâm tình biết ơn cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, người thân yêu đã được Chúa gọi về với Chúa. 
   Thánh lễ được mọi người hát cộng đồng các em thiếu nhi đã được cha sở, quý dì tập hát từ nhiều ngày trước, những bài hát đã in sâu đậm trong lòng mỗi người.
Đúng 6g00 sáng cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần, chủ tế mặc lễ phục trên bàn thờ, Thánh Lễ bắt đầu. Sau khi dâng của lễ, chủ tế xông hương của lễ, xông hương chủ tế, xông hương giáo dân thì tại mỗi gia đình người trưởng tộc dốt hương phân phát cho từng thành viên của gia đình dâng hương lên ông bà cha mẹ, người thân yêu của mình trong lời ca:" Xin thắp lên một nén hương trầm. . ."
Phần rước lễ có sáu thừa tác viên trao mình Chúa trên hai trục lộ chính chạy dài suốt Đất Thánh.
Phép lành trọng thể kết thúc thánh lễ để lãnh nhận ơn Đại Xá mà Giáo Hội ban cho mỗi người viếng Đất Thánh từ nay đến ngày 08.11 dành ân xá  lại cho các linh hồn.
Cha sở cám ơn mọi người, mọi thành phần đã cùng đồng hành cộng tác với cha sở để có Thánh lễ ngày hôm nay thật sốt sắng, xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho hết mọi người những vị ân ân gần xa đã góp công góp sức để chỉnh trang Đất Thánh và tổ chức Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên hôm nay.
Thánh lễ kết thúc mọi người ra về mang theo tâm tình suốt quãng đường 2 - 3 cây số từ nghĩa trang về với gia đình. Vì là Thánh Lễ đầu tiên chắc chắn chưa thỏa lòng mong ước, Thánh Lễ ngày mùng hai tết tới đây sẽ tốt đẹp hơn.
Bầu khí Đất Thánh thật nhộn nhịp, đông đúc... Các phần mộ được sửa sang đẹp đẽ với khói hương nghi ngút suốt ngày quyện giữa những bông hoa đủ sắc màu rực rỡ, khiến ta như cảm thấy thế giới vô hình đang hiện hữu sinh động. Người sống kẻ chết được nối kết bởi một mối dây vô hình vừa thân thiết vừa thiêng liêng.

Một số hình ảnh Thánh lễ tại Đất Thánh ngày 02.11.2014.
từ 05 giờ sáng mọi người đã chuẩn bị cho Thánh lễ

Càng lúc đoàn người càng tấp nập tiến về Đất Thánh

ngôi mộ nào cũng có hoa tươi và hương khói


Cha sở và ông trưởng ban MV đang chuẩn bị đàn để hát lễ

Cha Sở thử âm thanh

Bài Đọc I thành viên GĐPTTT đọc

Đáp ca một em thiếu nhi hát

Bài đọc II thành viên của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đọc

Mọi người đứng trên phần mộ của người thân dâng thánh lễ

Bài Phúc Âm



Dâng lễ sốt sắng với tâm tình kính nhờ ông bà tổ tiên





Quý dì và ca đoàn Cêcilia




Xông Hương giáo dân

Các gia đình dâng hương cho ông bà tổ tiên


Thêm chú thích







Rước Lễ

Có sáu nơi trao Mình Chúa

Trên hai lộ chạy dài suốt chiều dọc đất thánh





Phép lành trọng thể cuối lễ


Ra về mang theo tâm tình của Thánh Lễ về mỗi gia đình





Xem thêm hình ảnh tại đây:

https://www.flickr.com/photos/124337725@N08/sets/72157648675203537/

1 nhận xét:

  1. Chung con cay vi Danh Chua nhan tu cho cac linh hon To Tien, Ong Ba, Cha me, va cac linh hon mo coi, cung cac Dang Linh Hon duoc mau ve huong nhan Thanh Chua.

    Trả lờiXóa