Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi tại gx. Bắc Hòa



Ngày QUỐC TẾ THIẾU NHI tại GX. Bắc Hòa

Ngày 1.6.2014 tại nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa thuộc xã Bắc Hòa huyện Tân Thạnh tỉnh Long An được Cha sở  Luy Nguyễn Trí Hướng đặc biệt quan tâm đến các em  thiếu nhi, cha đã liên hệ với nhóm Thiện  nguyện Hope từ TP.HCM và các anh chị em trong nhóm Sinh viên, học sinh Công giáo đến với giáo xứ để sinh hoạt với khoảng 500 em Thiếu Nhi của giáo xứ cũng và các học sinh của xã Bắc Hòa- riêng tại ấp Thận Cần cách nhà thờ Bắc Hòa 6 cây số đã có 120 em đến tham dự buổi sinh hoạt trong ngày trong ngày Quốc Tế Thiếu Nhi. Nhóm Thiện  nguyện Hope đã mang đến các trò chơi, các điệu nhảy, các cử điệu múa hát, các bài hát sôi động của tuổi trẻ. Mỗi trò chơi đều kèm theo phần thưởng rất hấp dẫn nên đã tạo niềm vui khích lệ tinh thần cho các em . Sau khi sinh hoạt vui chơi, nhóm Thiện  nguyện Hope đã  tặng cho các em Thiếu nhi ở địa Phương 500 phần quà, các em ra về với tràn ngập niềm vui của ngày Tết Thiếu Nhi.
Hơn 12g00 trưa cả nhóm mới tạm nghỉ để ăn cơm trưa với thực đơn của vùng quê: rau muống xào, cá chốt kho, canh chua cá lóc đồng, mọi người ăn uống vui vẻ. Sau bữa cơm thân mật cả nhóm không nghỉ mà chia ra làm bốn nhóm nhỏ đi đến từng nhà thăm hỏi và tặng quà cho các cụ già neo đơn ở địa phương với 100 phần quà. Vì phải đi bộ trên đường đất đỏ dưới trời nắng nóng sợ các bạn trong nhóm không quen và không chịu nổi nhưng một thành viên trong nhóm đã chia sẻ “ khó thì mới nên đi và đó mới là mục đích của nhóm, trong các chuyến hành trình đến với trẻ em ở vùng sâu vùng xa” -. các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí cho trẻ em phần lớn tập trung ở các đô thị,trung tâm các tỉnh và thành phố trong khi trẻ em ở vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn lại chưa thể tiếp cận nhiều với các hoạt động này.
Xin chân thành cám ơn các cá nhân, đơn vị hảo tâm, đã tổ chức những chương trình hoạt động từ thiện hướng về, trẻ em ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa đời sống người dân, đặc biệt là trẻ em hết sức thiếu thốn. Tạo cho các em thiếu nhi có buổi vui chơi, những nụ cười rạng rỡ, có được  niềm vui trong những ngày đặc biệt dành cho thiếu nhi. Xin gởi tới quý vị những nụ cười rạng rỡ đơn sơ, chất phát làm món quà tri ân.
                                                                                                                            

. Xin click vào link dưới đây để xem một số hình ảnh sinh hoạt trong ngày:

 https://www.flickr.com/photos/124337725@N08/sets/72157644555476938/




                                                                                                                          Dom. Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét