Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

LỜI CHỮA LÀNH

Một hôm, sau khi đã giảng dạy dân chúng, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.
... Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người: “Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.”


Trong cuộc sống, đôi lúc ta cần đến những lời động viên của anh chị em mình. Mỗi khi thất vọng, chán chường, đau khổ với quá khứ bản thân, thậm chí không thiết tha sống trên cõi đời này, thì lời động viên tích cực của ai đó sẽ có thể là sức mạnh giúp ta có được niềm tin vào chính mình và trỗi dậy để làm lại cuộc đời.

Phép lạ Đức Giê-su thực hiện trong Tin mừng hôm nay mời gọi con người đào sâu tư tưởng trên. Người không làm phép lạ như một nhà ảo thuật, nhưng như một Đấng có uy quyền. Nếu không có niềm tin vào sức mạnh của Lời, con người không thể gặp gỡ Thiên Chúa. Niềm tin là nền tảng giúp chúng ta nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa trong từng giây phút của cuộc sống. Từ đó, ta có thể thấy được ý nghĩa sống và luôn vững mạnh đứng trước mọi gian nguy, thử thách.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng tin yêu, phó thác nơi Chúa cách mạnh mẽ, để nhận biết Lời Chúa là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng chúng con cả hồn lẫn xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét