Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Chọn Lựa

Chọn Lựa
 Các bạn thân mến !
  Tất cả mọi người dù làm bất cứ việc gì, mua thứ gì, cho thứ gì . . .dù lớn dù nhỏ, dù sang hèn, tất cả đều phải chọn lựa . mời các bạn theo dõi câu chuyện sau đây:
Ðời người là một chuỗi những chọn lựa và quyết định. Có những quyết định liên quan đến người khác. Có những chọn lựa thay đổi cả một đời người. Có lẽ quyết định nào cũng làm cho chúng ta ray rứt, dằn vặt.
Một chủ nông trại nọ thuê một người thanh niên đến nhặt khoai tây cho nông trại: Công việc xem ra thật đơn giản: chỉ cần phân loại các loại củ khoai tây và cho vào sọt. Lớn theo lớn, trung bình theo trung bình và nhỏ theo nhỏ... Sau một ngày làm việc, người thanh niên đến gặp ông chủ và xin nghỉ việc: gương mặt của anh trông hốc hác và thất sắc hẳn. Ðược hỏi lý do, anh giải thích như sau:: "Công việc của ông giao phó không phải là một công việc nặng nhọc, nhưng điều làm cho tôi nhức óc đó là phải chọn lựa".
Chọn lựa và quyết định là cả một gánh nặng đối với con người, bởi vì không ai có thể làm điều đó thay thế cho chúng ta cả. Chúng ta cần người khác chỉ bảo, chúng ta cần người khác góp ý, nhưng quyết định vẫn là phần của chúng ta.
Thú vật dường như không có chọn lựa vàquyết định. Tất cả đều được điều khiển bởi cái mà chúng ta gọi là bản năng. Con chim có thể làm được một cái tổ vô cùng tinh vi mà không cần phải học hỏi, cũng như không sợ phải sai lầm. Trong khi đó thì khả năng tưởng chừng như vô song, con người vẫn cứ phải rơi vào lầm lẫn này đến lầm lẫn nọ.. 
       Hôm nay Chúa dùng dụ ngôn để nói về Nước Trời :
"Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vui mừng trở về bán tất cả, mà mua thửa ruộng ấy." (Mt 13,44)
 Lạy Chúa xin cho con chỉ chọn Chúa mà thôi vì: Chúa là gia nghiệp và hạnh phúc đời con.
                                     Khi đã tìm được người đó bán tất cả để chỉ mua thửa ruộng đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét