Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Để sống chung được với lũ ...!

     Một xứ đạo nằm trong vùng trũng của Đồng Tháp Mười , hằng năm cứ từ rằm tháng tám âm lịch là bắt đầu có nước lũ đổ về , tùy theo mỗi năm mà mực nước lớn nhỏ khác nhau nhưng năm nào cũng phải có mùa nước nổi . Để sống chung được với lũ điều trước tiên phải nghĩ tới là làm sao tránh được tai nạn đuối nước nhất là ở độ tuổi thiếu nhi và trẻ em .
        Năm nay lũ về sớm hơn thường năm và lớn nhất kể từ 11 năm nay, vì thế mà ngay những ngày đầu khi nước lũ mới đổ về do tính chủ quan nên giáo xứ Bắc Hòa đã xảy ra hai vụ tai nạn thương tâm , hai em ba tuổi và năm tuổi bị đuối nước . Để chặn đứng tình trạng để con em trong giáo xứ bị đuối nước cha sở đã kêu gọi mọi gia đình phải cẩn trọng , những gia đình nào vì phải làm ăn không thể trực tiếp coi sóc con nhỏ được thì các gia đình đó đem con mình lên gởi nhà các Dì Dòng Mến Thánh Giá Tân An có trụ sở tại giáo xứ Bắc Hòa . Tại đây các Dì sẽ nhận giữ các trẻ từ 07 giờ sáng tới 16g chiều . Các em sẽ được vui chơi, dạy học, được ăn bữa trưa , và  là được coi sóc cẩn thận, cha mẹ yên tâm đi làm ăn trong mùa lũ . Từ đó tới nay không còn tình trạng trẻ em trong giáo xứ bị đuối nước nữa .
        Sự hy sinh, lòng yêu mến của các Dì đã được bà con giáo dân giáo xứ Bắc Hòa ủng hộ và tin tưởng . Chỉ có ba Dì của Dòng Mến Thánh Giá Tân An mà phải lo giữ ,chăm sóc, cho ăn, dạy học giữa vùng nước mênh mông và bao la quả là vất vả và trách nhiệm nặng nề . Nhờ có ơn Cháu trợ giúp và Mẹ Maria phù trợ các dì đảm nhận công việc trong vui tươi đầy trách nhiệm và yêu thương .
              Một số hình ảnh hoạt động tại trụ sở và địa điểm giữ trẻ của các dì Mến Thánh Giá Tân An tại giáo xứ Bắc Hòa .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét